Sàn gỗ có phải là sự lựa chọn hoàn hảo?

Sàn nhà có lẽ là nơi chúng ta tiếp xúc thường xuyên nhất, chính vì thế mà khi lắp sàn nhà, gia chủ không chỉ lựa chọn loại nguyên liệu làm nổi bật lên không gian ngôi nhà thêm phần sang trọng, lịch lãm mà cần phải an toàn với người sử dụng. Sàn gỗ là một trong những loại vật liệu được sử dụng để lót sàn nhà khác phổ biến từ xưa đến nay. Sàn gỗ mang lại một vẻ đẹp vừa “sang chảnh” nhưng cũng rất đỗi bình dị. Nhưng, liệu sàn gỗ có phải là lựa chọn hoàn hảo để lót sàn. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về sàn gỗ nhé!

Ưu điểm của sàn gỗ

Sàn gỗ với tính chất tự nhiên của mình có khả năng điều hòa không khí, mát về muà hè, ấm về mùa đông,… 

Sàn gỗ góp phần tăng thêm vẻ sang trọng, hiện đại và khẳng định giá trị cho ngôi nhà đẹp của mỗi gia đình. Bề mặt gỗ trơn, bóng và mịn giúp căn nhà mang phong cách quý phái, hiện đại, sạch sẽ và mát mẻ, từ đó có thể nằm ngủ trên sàn mà chẳng cần dùng giường nữa.

Nhiều loại sàn gỗ được sản xuất bằng công nghệ cải tiến và chịu được độ ẩm lên đến 80%, có thể lau chùi bằng giẻ ẩm thường xuyên, giúp cho việc vệ sinh trở nên tiện ích hơn.

Sàn gỗ công nghiệp, sàn gỗ bán công nghiệp, sàn gỗ tự nhiên rất đa dạng về mẫu mã cũng như giá cả cho khách hàng lựa chọn phụ thuộc vào nhu cầu của mình.


Nhược điểm của sàn gỗ

Cũng giống như gạch men, đá hoa cương, sàn gỗ có bề mặt vô cùng cứng lại dễ trơn trượt nên dễ xảy ra tai nạn té ngã nếu không cẩn thận, nhất là đối với trẻ nhỏ.

Sàn gỗ sau một thời gian sử dụng, chịu quá nhiều tác dụng lực sẽ bị trầy xướt, gây ra nguy hiểm nếu chúng ta dẫm phải. 

Không những thế, những vết xướt là môi trường để cho vi khuẩn sinh sôi, nảy nở, ảnh hưởng đến sức khỏe của mỗi người.

Sàn gỗ dễ bị mối mọt ăn mòn, hư hại theo thời gian. Nhiều loại sàn bằng gỗ còn có độ cong vênh, làm mất đi giá trị thẩm mỹ của ngôi nhà.

Giá thành tương đối đắt.

Qua những ưu, nhược điểm trên của sàn gỗ, có thể thấy được rằng chúng không hẳn là sự lựa chọn hoàn hảo cho ngôi nhà của bạn. Hiện nay, có một loại gạch lót sàn vừa khắc phục được những bất lợi của sàn gỗ, gạch men và tích hợp nhiều lợi ích cho người sử dụng, đó chính là sàn cao su. Sàn cao su được sản xuất hoàn toàn từ nguyên liệu cao su thiên nhiên tổng hợp, có độ đàn hồi, mềm dẻo, chống trầy xướt, trơn trượt, giảm sốc khi di chuyển lên đó. Đồng thời chúng còn chống lại vi khuẩn, đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình bạn.

Hãy là một người tiêu dùng thông minh để chọn được sản phẩm mang lại hiệu quả tối ưu cho gia đình mình.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét