Tính toán lợi nhuận của bầu Đức từ mảng cao su

Vào buổi chiều ngày 17/7 vừa qua, Công ty Cổ phần Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai (HAGL Agrico) đã có buổi giới thiệu cơ hội đầu tư cổ phiếu HNG sắp chào sàn HOSE vào đầu tuần tới tại TP HCM. Đáng chú ý, trong các mảng hoạt động chính của HAGL hiện nay có mảng cao su nhận được sự quan tâm không chỉ của các nhà đầu tư mà cả báo giới bên cạnh mảng chăn nuôi bò. Câu hỏi được nhiều người đặt ra chính là “Bầu Đức đang có tính toán gì với mảng cao su?”.

Lợi nhuận của cao su mang lại dù giá thế giới có sụt giảm

Tính đến thời điểm hiện tại, công ty HAGL đã trồng gần 38.500 ha cao su, chiếm diện tích lớn nhất so với cọ dầu, mía đường và chăn nuôi bò. Mặc dù nhiều người lo ngại cho tương lai của HAGL khi mà thị trường cao su trên toàn thế giới và khu vực đang lao đao, lên xuống thất thường do nhu cầu tiêu dùng thay đổi nhưng bầu Đức vẫn tin tưởng vào hướng đi khởi sắc của cao su. Và với chi phí đầu tư không quá cao, ông chắc rằng dù giá cao su thế giới có giảm thì thị trường cao su nước nhà vẫn “đẻ lãi”. Cụ thể, chi phí tại Việt Nam được tính toán rơi vào khoảng 1.300 USD/tấn và giá bán là 1.600 USD/tấn. Còn với các nước trồng nhiều cao su trong khu vực như Thái Lan, Indonesia, Malaysia, chi phí nhân công của đều cao hơn, làm cho sản xuất cao su của họ thua lỗ là chuyện bình thường.



Bên cạnh đó, bầu Đức dự đoán rằng, khi giá cao su đang tụt giảm dần đều như hiện nay, các nước có chi phí cao sẽ ngưng cạo mủ, làm cho sản lượng thiếu. Khi đó HAGL vẫn có lợi thế và sẽ đẩy mạnh khai thác. Nên nếu giá cao su khoảng vài năm nữa bật tăng, cộng với thời điểm đỉnh khai thác thì HAGL sẽ có lợi nhuận khủng từ cao su so với các đối thủ khác.
Nhu cầu sử dụng các sản phẩm từ mủ cao su thiên nhiên trong tương lai

Công nghệ tiên tiến đã được các nước phát triển trên thế giới ứng dụng vào sản xuất hàng loạt các sản phẩm từ mủ cao su thiên nhiên như sàn cao su, rubber tile (gạch cao su), stall mat,… Các sản phẩm này mang đến nhiều lợi ích vượt trội hơn hẳn so với những “người anh em trước đây” của nó. Sàn cao su, rubber tile, stall mat an toàn với sức khỏe, thân thiện với môi trường, bền theo thời gian chính là những điểm nhấn tạo nên sự khác biệt so với gạch men, gỗ, đá lót sàn thông thường. Chính vì thế mà trong tương lai, khi mức sống của con người tăng lên, việc sử dụng các dòng sản phẩm này sẽ trở nên phổ biến. Và do đó, nguồn mủ cao su thiên nhiên tổng hợp cũng được thu mua nhiều hơn, mang lại giá trị lợi ích cho HAGL.

Thông qua các ngành mà công ty đang triển khai, bầu Đức hy vọng việc kinh doanh khởi sắc sẽ làm giá cổ phiếu HAGL tăng lên đáng kể.


Đăng nhận xét

0 Nhận xét