Sơ lược về nguồn gốc cao su thiên nhiên

Bạn có biết tất cả các sản phẩm sàn cao su, rubber tile, rubber granules, stall mat cao cấp hiện nay
đều được sản xuất từ nguồn cao su thiên nhiên.

Người tiêu dùng thường thắc mắc tại sao các mặt hàng sản phẩm trên lại có chi phí cao hơn các loại hàng hóa khác mặc dù chúng đều có nguồn gốc từ cao su? Sở dĩ có điều này bởi vì nguồn nguyên liệu tạo ra chúng hoàn toàn là mủ cao su thiên nhiên chứ không phải tổng hợp cả hóa chất. Chính vì thế mà chất lượng, độ bền và thành phần trong sàn cao su, rubber tile hay rubber granules đều chuẩn hơn rất nhiều. Sơ lược về nguồn gốc cũng như một vài đặc điểm của cao su thiên nhiên dưới đây sẽ giúp cho chúng ta hiểu thêm về nguyên liệu này.

Sơ lược về nguồn gốc cao su thiên nhiên

Một bộ tộc tại Nam Mỹ đã phát hiện và sử dụng cao su tự nhiên đầu tiên ở thế kỷ 16. Sau đó, Henry wickham hái hàng ngàn hạt ở Brasil vào năm 1876 và mang những hạt đó đến Kew Gardens (Anh) cho nảy mầm rồi lan truyền ra Colombo, Indonesia, và Singapore cũng như các nước khác vào nhiều thập niên sau này, trong đó có Việt Nam.

Cao su thiên nhiên trích lỹ từ mủ cao su có chứa 90-95% hydrocarbon, protein, đường, acid béo nhựa.
Công thức phân tử của cao su thiên nhiên là (C5H8)n chúng dễ hóa nhựa khi có nhiệt độ cao.

Cao su tự nhiên là loại vật liệu được sản xuất từ mủ cây cao su (Hevea brasiliensis) của họ Đại kích(Euphorbiaceae).



Một vài đặc điểm nổi bật của mủ cao su thiên nhiên

Cao su thiên nhiên có tỉ trọng khoảng 0.95 kg/cm2.

Để khai thác, người ta khía vỏ cây cao su thành rãnh xung quanh thân cây theo đường xoắn cho nhựa chảy ra rồi hứng lấy nhựa( còn gọi là mủ cao su hay latex). Trong nhựa cao su có khoảng 40% là chất rắn, trong đó có tới 90% là hợp chất hidrocacbon không no, 10% là các thành phần khác như protein, lipit,gluxit, muối vô cơ,…

Mủ cao su thiên nhiên khi được dùng để sản xuất thành sản phẩm hoàn thiện đều mang lại nhiều lợi ích nhất định, vừa đảm bảo an toàn cho sức khỏe lại thân thiện với môi trường, bền với nhiều kiểu điều kiện cũng như tác động lực khác nhau.

Mách nhỏ cho người tiêu dùng: Nếu bạn thắc mắc không biết nên chọn địa chỉ nào để mua các sản phầm từ cao su thiên nhiên 100% thì đừng ngần ngại, hãy tìm đến ngay Phú Việt. Công ty cao su Phú Việt chuyên phân phối, cung cấp các mặt hàng từ sàn cao su, rubber tile đến stall mat được tạo ra từ nguồn cao su tự nhiên đảm bảo theo tiêu chuẩn EU, là đơn vị uy tín cho sự tin dùng bền vững mỗi gia đình. 

Quý khách hàng có nhu cầu mua hàng xin vui lòng liên hệ Hotline:  0901 396 268 hoặc truy cập vào website: http:// thegioiconhantao.vn/ để nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình và đầy đủ nhất từ Công ty cao su  HP.





Đăng nhận xét

0 Nhận xét