Mẹo vệ sinh gạch cao su nhanh và sạch bóng

Gạch cao su nói riêng và tất cả các gạch lát nền nói chung khi sử dụng là nơi hứng chịu mọi sự tác động của con người và thiên nhiên nên phải thường xuyên vệ sinh để đảm bảo sạch sẽ. Riêng gạch cao su bản thân nó dễ lau chùi nên người dùng có thể yên tâm hơn, nhưng vẫn cần một số mẹo khi có những vết bẩn “cứng đầu” mà lau chùi thông thường không thể làm được.

Gạch cao su khi vệ sinh bình thường thì chỉ cần quét dọn, lau qua là sàn đã sạch bóng. Những khu vực như nhà bếp, hay sân thượng thường có nước nếu sử dụng gạch khác chúng ta phải vệ sinh thường xuyên. Còn với gạch cao su có khả năng thấm nước nhanh chóng nên chúng ta không cần mất thời giờ cho việc lau chùi khi có nước mà chỉ cần quét qua là được.



Khi lau chùi tuyệt đối không dùng xà phòng để vệ sinh, không chỉ với gạch cao su mà tất cả các loại gạch. Xà phòng có tính tẩy rửa cao, sẽ làm hỏng gạch nhanh chóng. Hãy dùng các loại nước chuyên dụng dành cho lau sàn nhà để có kết quả tốt nhất.

Bếp tuy không còn tình trạng nước vương vãi nhưng dầu mỡ, đồ ăn bám vào thì cũng khiến chúng ta đau đầu. Đừng dùng giẻ để lau những vết bẩn ấy, vì chúng ta có lau đến mấy thì cũng không thể sạch được. Hãy lấy một ít bột mì hoặc bột gạo rắc lên, bột có tác dụng thấm dầu mỡ rất tốt. Sau đó dùng bàn chải khô chà lên cho bong lớp bột, quét sạch và tiến hành lau chùi bình thường.

Với những vết gỉ sét mờ cho một ít giấm trắng lên rồi dùng giẻ chà lên là có thể sạch. Còn với vết gỉ bám lâu ngày giấm không thể làm sạch thì hãy dùng một miếng chanh chà lên thật mạnh, sau đó dùng giẻ lau khô là sàn gạch đã sạch sẽ.

Đối với phòng tắm khu vực thoát nước thường hay bị đóng phèn, khoáng sắt có thể đổ tro bếp lên, thêm một chút nước và chà nhẹ đều. Để 5 phút và sau đó chà mạnh thì phèn, sắt sẽ biến mất. Nếu sàn có những vết ố thì dùng nước tẩy sàn pha thêm chút muối và để khoảng 15 phút rồi lau sạch.

Gạch cao su được gắn liền mạch nhưng nhiều khi cũng có những vết bụi bẩn bám vào trong kẽ thì có thể dùng vôi ăn trầu và nước oxy già để chà rửa. Nếu kẹo cao su dính lên cạo lấy bớt đi, còn lại dùng băng dính dán lên kẹo, sau đó lật mạnh kẹo sẽ nhả ra hết. Nhựa, sơn hay xi rơi lên sàn hãy dùng giẻ có thấm xăng để chà. Sau khi lau bằng xăng thì để lại sàn nhà mùi xăng rất khó chịu, chỉ cần dùng nước lau sàn có hương thơm thì mùi hôi sẽ biến mất.




Gạch cao su sẽ không để mọc rêu nhưng nếu chẳng may bạn bỏ quên khu vực này quá lâu khiến rêu xuất hiện thì hãy áp dụng mẹo sau: Hòa nước vào vôi bột sao cho đặc như cháo lỏng, sau đó quét nước vôi lên có rêu, để một đêm cho tróc hết rêu xanh rồi cọ nước và quét rửa sạch bằng chổi tre hoặc bàn chải cứng.

Những nơi góc nhà ít thường xuyên lau chùi dễ có vi khuẩn. Hãy dùng thuốc đánh răng chà sạch vết bẩn rồi sau đó dùng cồn lau kỹ lại. Hoặc có thể rắc một lớp vôi bột lên mặt sàn.

Những cách lau chùi trên không chỉ áp dụng cho gạch cao su mà có thể áp dụng cho tất cả các loại gạch lát nền khác. Ưu điểm của mọi sàn gạch là chi phí bảo dưỡng thấp nên bạn cần biết một số mẹo vệ sinh vặt để ngôi nhà luôn được sạch sẽ.

Theo SkylerPlay Rubber Tiles

Đăng nhận xét

0 Nhận xét