Kỹ thuật bảo dưỡng và vệ sinh sân tennis

Để đảm bảo độ bền và an toàn của sân bóng tennis, các nhà đầu tư cần phải thường xuyên kiểm tra nhằm chắc chắn rằng chúng vẫn đang ở trong tình trạng tốt nhất để sử dụng. Do tác động của môi trường xung quanh cũng như con người mà bề mặt sân bóng tennis sau một thời gian sử dụng có những vấn đề nghiêm trọng về chất lượng lẫn rác thải ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình thi đấu giữa các tuyển thủ cần phải được bảo dưỡng và vệ sinh. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm được kỹ thuật bảo dưỡng và vệ sinh sân tennis một cách an toàn và hiệu quả. Những thông tin cơ bản dưới đây là vô cùng hữu ích với các doanh nghiệp đang kinh doanh sân bóng tennis.


Những lưu ý khi thực hiện vệ sinh sân tennis 

Chổi quét được sử dụng vệ sinh sân tennis được chọn có cấu tạo từ sợi tổng hợp PA hoặc các vật liệu tương tự, độ dài tối thiểu của chổi quét nên từ 2.5 inch và không chứa kim loại để chúng không ảnh hưởng đến lớp rubber granules trên sân.

Quy trình dọn dẹp phải chắc chắn rằng không làm trôi đi lớp rubber granules trên sân.

Không làm vệ sinh trong thời tiết mùa hè nóng bức, nhiệt độ cao trên 330C.

Nhiều người không biết rằng khí ga/thải từ phương tiện giao thông sẽ làm giảm chất lượng nhanh chóng của sân bóng tennis, vậy nên trong khu vực của sân không nên để bất kỳ loại phương tiện nào có thể di chuyển.

Không nên vệ sinh quá nhiều vì chúng vừa mất thời gian lại làm cho bề mặt nền sân bị mài mòn nhanh chóng hơn mà thôi. Chỉ nên làm vệ sinh sân cỏ khi cần thiết, từ 1-2 lần/tháng.

Kỹ thuật rửa vết bẩn trên sân bóng tennis

Cũng giống như nhiều loại sân khác nếu sử dụng lớp cỏ nhân tạo thường sẽ đi kèm với rubber granules. Do vậy mà sẽ rất khó vừa vệ sinh sạch chất bẩn mà không làm tổn hại đến lớp cỏ cũng như rubber granules. Để làm được điều này cần có kỹ thuật nhất định.

Loại bỏ nước đọng đầu tiên sau đó nhặt sạch các vật thải, rác có kích thước lớn.

Ngăn ngừa thiệt hại ngay từ đầu bằng nhiều cách như chỉ được đi giày tennis không để lại dấu chân trên sân, không ăn kẹo cao su, mang đồ ăn trên sân, không kéo ghế, băng ghế hoặc các vật dụng khác trên sân, sử dụng miếng đệm lót chân bàn hoặc lót dưới các thiết bị đồ dùng trên sân, bảo vệ bề mặt sân trước khi lái các phương tiên bảo trì trên sân,…

Giảm thiểu số lượng bụi bẩn và bụi thổi lên sân bằng cách xây nền và trồng cỏ hoặc thảm thực vật trên các vùng trống xung quanh các cơ sở thể dục thể thao.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét