Bao tập Boxing - Một sản phẩm mới sử dụng hạt cao su

Bao tập boxing là một dụng cụ quen thuộc trong lĩnh vực thể thao. Thông thường, dụng cụ này được cấu tạo 3 bộ chính phận: vỏ bao, vật liệu chèn bên trong và móc treo. Đặc biệt, người ta rất chú trọng trong việc lựa chọn vật liệu chèn bên trong để hỗ trợ việc tập luyện đạt hiệu quả nhất. Có rất nhiều loại bao tập boxing được sử dụng trong thực tế, điển hình như:

- Bao tập boxing được nhồi bằng cát: Trong quá trình tập luyện, cát dễ bị dồn và nén chặt xuống phía dưới tạo nên một lớp vật chất cứng như bê tông. Chúng sẽ khiến bạn dễ bị trật tay hay bong gân. Không những vậy, tập bằng cao cát quá cứng còn ảnh hưởng trực tiếp tới xương khớp của bạn, làm cho các chất bôi trơn giữa các khớp bị khô và lão hóa nhanh.

- Bao tập boxing bằng mùn cưa: Mặc dù là lựa chọn tốt hơn các bao cát, tuy nhiên mùn cưa có sức đàn hồi kém và tỷ trọng không cao nên cũng không được lựa chọn là giải pháp tối ưu.

Trong thời gian gần đây, một loại vật liệu mới được ứng dụng trong lĩnh vực sản xuất bao tập boxing. Người ta dùng các loại hạt cao su (rubber granules) làm vật liệu chèn bên trong và dòng sản phẩm này hiện được rất nhiều vận động viên ưa chuộng.



Những lý do mà rubber granules được lựa chọn như một giải pháp tối ưu cho bao tập boxing 

- Người ta sử dụng những loại hạt rubber granules có kích thước 0,5mm – 3,5mm với độ đàn hồi cao, mang lại cảm giác cực tốt khi tập luyện. Do đó, người tập sẽ nhanh chóng thích nghi và nâng cao khả năng tập luyện.

- Không những vậy, rubber granules có tỷ trọng tương đối lớn, bạn không cần phải nhồi quá chặt khi thiết kế bao tập boxing mà vẫn mang lại hiệu quả cao.

- Sử dụng rubber granules cho bao tập boxing, bạn sẽ không bao giờ gặp trường hợp chúng bị dồn xuống đáy bao như những loại vật liệu khác.

Tuy nhiên, khi thiết kế bao tập, người chơi cần phải biết được sức nặng cần thiết của mình so với dụng cụ tập luyện đồng thời không nên vận dụng một kiểu tập duy nhất mà cần phải linh hoạt với các kỹ thuật khác.

Rubber granules được xem là giải pháp hoàn hảo cho các bao tập boxing. Nhờ việc ứng dụng loại vật liệu này, người chơi sẽ làm quen với những cảm giác chân thực nhất, nâng cao sức chịu đựng thực tế và do đó mang lại hiệu quả luyện tập cao nhất.

Mọi nhu cầu về rubber granules hoặc sàn cao su lót cho phòng tậpkhách hàng vui lòng liên hệ công ty cao su HP qua Hotline: + 0901 396 268 để được tư vấn trực tiếp.





Đăng nhận xét

0 Nhận xét