Tìm hiểu về hóa chất bổ trợ cho hạt cao su

Trong quá trình sử dụng hạt cao su (rubber granules) vào các công trình xây dựng như sân chơi trẻ em, đường chạy thể thao, sân vận động, người ta thường sử dụng một loại hóa chất có tên gọi là Plexitrac Binde. Hóa chất này dùng để trộn với hạt cao su SBR hoặc EPDM nhằm tạo nên những bề mặt có độ bền cao và sức đàn hồi tuyệt vời nhưng cũng rất thân thiện với môi trường sống.

Phương pháp trộn Plexitrac Binde vào hạt cao su (rubber granules)

Đầu tiên người ta trộn 2 phần Plexitrac Binde và một phần nước. Tùy từng loại hạt cao su khác nhau mà tỷ lệ trộn được tính toán khác nhau, cụ thể:

- Hạt cao su SBR: tỷ lệ này là 18lbs của 1 – 3 MM SBR và 1 gallon Plexitrac Binder.

- Hạt cao su EPDM: tỷ lệ này là 24lbs của 1 – 3 MM EPDM và 1 gallon Plexitrac Binder.

Tỷ lệ che phủ của hạt cao su phụ thuộc vào trọng lượng riêng của cao su và phương pháp cài đặt của hệ thống bề mặt. Mật độ khác nhau sẽ ảnh hưởng đến sự giãn nở của cao su. 

Bên cạnh đó, các nhà sản xuất cũng khuyến cáo rằng những hạt cao su có màu sắc, kích khác nhau cũng có tính chất khác nhau. Do đó, người dùng cần phải tham khảo đầy đủ các thông tin để lựa chọn được loại vật liệu phù hợp nhất nhằm đảm bảo tính an toàn của hệ thống và đảm bảo các tiêu chuẩn cần thiết của công trình.


Một số hạn chế của phương pháp 


- Chỉ áp dụng khi nhiệt độ môi trường trong khoảng 50 độ F và có xu hướng tăng lên.

- Không áp dụng trong trường hợp trời sắp mưa hoặc độ ẩm sắp tăng.

- Không áp dụng nếu nhiệt độ bề mặt trên 130 độ F.

- Không lưu trữ trong điều kiện nắng nóng.

- Thời gian khô từ 2 – 3 giờ tại điều kiện nhiệt độ 70F và độ ẩm 50%. Nếu nhiệt độ và độ ẩm thấp hơn thì quá trình làm khô sẽ chậm hơn.

- Đòi hỏi một tuần bảo dưỡng trước khi đưa vào sử dụng thực tế.

Đây là một hóa chất bổ trợ cho quá trình lắp đặt hạt cao su ( rubber granules). Ứng dụng này được sử dụng phổ biến trong nhiều công trình xây dựng hiện nay. Nó làm tăng độ bền, sức chịu tải và khả năng đàn hồi của bề mặt. 

Mọi thông tin về lắp đặt hạt cao su hoặc rubber tile khách hàng vui lòng truy cập website:  https://goo.gl/WeRWcf  hoặc liên hệ Hotline: 0901 396 268 để được công ty Cao su Phú Việt hướng dẫn trực tiếp.







Đăng nhận xét

0 Nhận xét