Cao su phế thải và những ứng dụng phổ biến trên thế giới

Hằng năm, một lượng lớn cao su phế liệu bị thải ra gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới môi trường tự nhiên. Đây được xem là một thách thức đối với mỗi quốc gia. Do đó, nhiều nước công nghiệp phát triển đã sử dụng loại phế thải này như một nguyên liệu thô dùng để tái chế thành các vật liệu mới và đưa vào sử dụng trong nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội.


Những ứng dụng phổ biến của cao su phế thải trên thế giới

1. Trong lĩnh vực xây dựng

- Gạch cao su (rubber tile)

- Sàn cao su 

- Hạt cao su ( rubber granules)

- Thảm sân thảm sàn.

- Mái che nóc nhà

- Vật liệu cuộn chống nước của mái nhà hoặc trần nhà

2. Lĩnh vực cầu đường

- Ống nước thải

- Chất ngắt kết đường sắt

- Làm thanh ngang đường sắt

- Chướng ngại vật đường bộ

- Kết hợp với nhựa đường để lót đường.

- Làm vật liệu xây dựng khu giao thông hỗn hợp.

3. Thể thao

- Sân vận động

- Đường chạy điền kinh

- Sân chơi trẻ em

- Sân tennis, sân bóng rổ.

- Sân Bowling

- Khu vui chơi giải trí.

- Vật liệu lót sân cỏ nhân tạo

4. Công nghiệp ô tô

- Đệm lát sàn xe 

- Dây phong kín

- Máy hoãn xung

- Lốp ô tô và miếng đệm trong lốp

5. Các sản phẩm đòi hỏi tính chịu nhiệt và đàn hồi

- Dây cáp điện

- Lốp bán xung khí

- Băng tải

- Lốp đặc công nghiệp

Có thể nói rằng, cao su phế thải ngày nay đang được tận dụng tối đa để chế tạo nên những vật liệu mới ứng dụng trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau. Trong đó phổ biến nhất phải kể đến các vật dụng trong ngành xây dựng và thiết kế trang trí nội thất. Những sản phẩm từ cao su phế thải như: rubber tile, rubber granules đang dần chiếm ưu thế, mang đến cho con người một không gian sống và sinh hoạt đảm bảo được các yếu tố: thẩm mỹ, thân thiện và an toàn.

Bạn có thể thấy rằng, vượt qua các vật liệu truyền thống như gạch men, đá hoa cương, gỗ…., các dòng sản phẩm từ cao su đã ngăn ngừa một cách tối ưu nhất những chấn thương có thể xảy ra trong các hoạt động sống thường ngày. Với đặc tính đàn hồi và ma sát cao của cao su, các sản phẩm này mang lại những bước chân êm ái, thoải mái nhất, giảm được áp lực thường thấy cho đôi bàn chân.

Không chỉ vậy, với việc tái chế hoàn toàn từ cao su thiên nhiên, đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn an toàn của Bộ y tế, dòng sản phẩm rubber tile, rubber granules vừa thân thiện với môi trường tự nhiên vừa đảm bảo sự an toàn cho sức khỏe người tiếp xúc.

Mọi thông tin về các sản phẩm xây dựng từ cao su, khách hàng vui lòng liên hệ công ty cao su Phú Việt qua Hotline: +84 903 94 1120 để được tư vấn trực tiếp.



Đăng nhận xét

0 Nhận xét